Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Ly hôn chia tài sản như thế nào?


Khi có nhu cầu ly hôn nhưng lại không thỏa thuận được vấn đề phân chia tài sản sẽ làm cho vụ án ly hôn trở nên phức tạp hơn. Việc chia tài sản khi ly hôn được pháp luật quy định như thế nào là điều mà không phải ai cũng biết và nắm được. Vậy khi ly hôn chia tài sản như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.
Ly hôn chia tài sản như thế nào?

Xác định tài sản sẽ phân chia
Khi ly hôn nếu như hai bên vợ, chồng có tài sản với nhau nhưng lại không biết chia như thế nào và cũng không xác định được đâu là tài sản chung, riêng thì việc phân chia sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì vậy, việc xác định tài sản sẽ phân chia rất quan trọng.
- Tài sản riêng của bên nào thì thuộc quyền sở hữu của bên đó.
- Tài sản chung được hình thành trong thời kỳ hôn nhân thì mới phải mang chia khi ly hôn.
Theo quy định của Luật hôn nhân – gia đình tài sản chung của vợ chồng được xác định như sau:
 “Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tại ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung”
Như vậy, để không xảy ra xung đột trong quá trình ly hôn chia tài sản thì hai bên vợ, chồng cần tìm hiểu kỹ về những nguyên tắc xác định tài sản chung, riêng.
Vợ chồng thỏa thuận về việc phân chia tài sản
Tòa án luôn khuyến khích khi ly hôn vợ, chồng nên tự thỏa thuận việc phân chia tài sản. Nếu không thỏa thuận được thì theo yêu cầu của vợ, chồng hoặc của hai vợ chồng, Tòa án giải quyết theo luật định.
Trường hợp vợ, chồng tự thỏa thuận với nhau thì sẽ không phải mất tiền đóng thuế dựa trên phần trăm số lượng tài sản cần phân chia. Khi vợ, chồng tự thỏa thuận với nhau về toàn bộ vấn đề thì vụ án ly hôn cũng sẽ được giải quyết nhanh hơn.
Nguyên tắc ly hôn chia tài sản theo quy định pháp luật
Không phải vợ, chồng nào khi ly hôn cũng thỏa thuận thống nhất về việc nuôi con cũng như phân chia tài sản. Vì lẽ đó, nếu như vợ, chồng nào chưa thống nhất về việc phân chia tài sản thì nên tìm hiểu về nguyên tắc ly hôn chia tài sản theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho mình.
 Theo đó, tại khoản 2 Điều 59 Luật hôn nhân gia đình 2014 như sau:
- Theo quy định thì tài sản chung của vợ, chồng sẽ được chia đôi. Tuy nhiên, trong quá này này thì Tòa án có xem xét hoàn cảnh của mỗi bên như sau:
“a) Hoàn cảnh của gia đình và của vợ, chồng;b) Công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập;c) Bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi bên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập;d) Lỗi của mỗi bên trong vi phạm quyền, nghĩa vụ của vợ chồng."
Liên hệ luật sư tư vấn phân chia tài sản ly hôn
Trong quá trình áp dụng các quy định về nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn trong thực tiễn không ít các cặp vợ, chồng gặp nhiều vấn đề phát sinh khác. Để không mất nhiều thời gian cũng như gây tranh cãi bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các luật sư uy tín trên địa bàn TPHCM.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?