Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Ly thân bao lâu thì được ly hôn?

Hỏi: Ly thân bao lâu thì được ly hôn? đó là vấn đề mà không ít người thắc mắc. Và để giải đáp thắc mắc này thì hôm nay Luật DHLaw xin chia sẻ qua nội dung bài viết dưới đây.
Ly thân bao lâu thì được ly hôn?
Ly thân bao lâu thì được ly hôn?

Ly thân là trường hợp vợ chồng không còn sống chung với nhau nữa nhưng không phải là ly hôn xét trên phương diện pháp luật.

Có thể nói ly thân là cách để hai vợ chồng có thời gian suy nghĩ và nhìn nhận lại vấn đề trước khi đi đến quyết định ly hôn.

Vậy ly thân bao lâu thì được ly hôn? Khi tình cảm hôn nhân nguội lạnh thì cả hai có quyền yêu cầu ly hôn chứ không nhất thiết là ly thân rồi mới ly hôn được. Như đã nói ở trên, ly thân chỉ là để vợ chồng xem xét lại những mâu thuẫn và nhìn được những mặt tích cực của nhau trước khi tiến hành ly hôn.

Khi ly thân bao lâu đi chăng nữa thì cả hai vẫn là vợ chồng về mặt pháp luật, các vấn đề về con cái, tài sản vẫn tuân theo quy định của luật hôn nhân gia đình. Bởi ly thân vẫn chưa được công nhận trong luật hôn nhân gia đình vì thế Tòa án không có nghĩa vụ giải quyết.

Song, ly thân lại là dấu hiệu cho thấy cả hai vợ chồng có những mâu thuẫn không thể giải quyết được, không thể sống chung với nhau vì thế ly hôn là điều không sớm thì muộn cũng xảy ra.

Như vậy, nếu bạn nào đang ly thân và có suy nghĩ ly hôn thì có thể nộp đơn lên Tòa án để có thể giải quyết đơn ly hôn của bạn. Vì ly thân bao lâu không ảnh hưởng đến việc giải quyết ly hôn của bạn.

Sau khi quyết định ly hôn thì bạn cần xem thử việc ly hôn này xuất phát từ 1 phía hay 2 phía để biết chuẩn bị thủ tục ly hôn cho đúng và để xem Tòa án nào sẽ tiến hành xét xử vụ ly hôn của bạn.

Theo điều 55 Luật hôn nhân gia đình :

“Trong trường hợp vợ chồng cùng yêu cầu ly hôn, nếu xét thấy hai bên thật sự tự nguyện ly hôn và đã thỏa thuận về việc chia tài sản, việc trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con trên cơ sở bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án công nhận thuận tình ly hôn; nếu không thỏa thuận được hoặc có thỏa thuận nhưng không bảo đảm quyền lợi chính đáng của vợ và con thì Tòa án giải quyết việc ly hôn.”

Quy định tại khoản 1 Điều 56 Luật hôn nhân gia đình :

“Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.”

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề: ly thân bao lâu thì được ly hôn? Nếu bạn còn bất cừ câu hỏi nào thì hãy mạnh dạn gửi về hộp thư của chúng tôi: contact@dhlaw.com.vn. Hoặc bạn cũng có thể nhấc máy lên và gọi về cho chúng tôi qua hai số điện thoại sau để được tư vấn ly hôn nhanh miễn phí: 0909 854 850 và 0356 049 000.

Bạn cũng có thể đến trực tiếp công ty chúng tôi qua địa chỉ: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TPHCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật