Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Ly hôn là gì? Quy trình thực hiện ly hôn

Ly hôn có thể hiểu là việc vợ chồng không thể tiếp tục cuộc sống hôn nhân với nhau nữa vì một vài lý do nào đó. Ly hôn chỉ thực sự có hiệu lực qua sự phán xét của Tòa án một là bản án ly hôn hoặc quyết định ly hôn. 

Ly hôn là gì? Quy trình thực hiện ly hôn
Ly hôn là gì? Quy trình thực hiện ly hôn
Đằng sau ly hôn còn rất nhiều yếu tố khác quyết định việc ly hôn diễn ra nhanh hay chậm như: quyền nuôi con, tranh chấp tài sản,...Trong một vụ án ly hôn nếu như hai vợ chồng thống nhất với nhau về việc nuôi con và phân chia tà sản thì vụ án ly hôn sẽ rút ngắn thời gian và ngược lại.

Trường hợp không thỏa thuận được ai là người nuôi con và không thỏa thuận được tài sản thì thời gian giải quyết ly hôn sẽ kéo dài từ 4 đến 6 tháng nếu đó là vụ án ly hôn thuận tình. Từ 8 tháng đến hơn 1 năm trong trường hợp ly hôn đơn phương.

Các giấy tờ pháp lý cần phải có thì mới ly hôn được gồm:

- Đơn ly hôn thuận tình (theo mẫu của Tòa án và mua tại Tòa nơi một trong hai vợ chồng đang sống đều được).

- Đơn khởi kiện ly hôn nếu là đơn phương (theo mẫu của Tòa án và phải mua tại Tòa nơi mà bị đơn đang sống, làm việc).

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản gốc). Áp dụng cho ly hôn thuận tình và đơn phương.

- CMND và hộ khẩu của hai vợ chồng (sao y - thuận tình);

- CMND và hộ khẩu của nguyên đơn (sao y) và của bị đơn (photo).Áp dụng cho trường hợp ly hôn đơn phương;

- Giấy khai sinh của các con (sao y - nếu có);

- Các giấy tờ khác nếu hai bên không thỏa thuận được.

Quy trình thực hiện ly hônTrước tiên xác định trường hợp ly hôn của mình là thuận tình hay đơn phương để chuẩn bị cho đúng các giấy tờ pháp lý mà chúng tôi liệt kê ở trên. Nếu đã xác định được trường hợp của mình là thuận tình hay đơn phương rồi thì sẽ nộp đơn lên Tòa.

- Nếu là thuận tình thì các giấy tờ pháp lý nộp cùng tờ đơn lên Tòa án nơi một trong hai vợ chồng đăng ký tạm trú. Trong thời gian 15 ngày thì Tòa án sẽ mời hai bên lên Tòa để hòa giải. Sau 3 lần hòa giải nếu như hai vợ chồng vẫn khăng khăng đi đến ly hôn thì Tòa án căm cứ vào đó giải quyết cho ly hôn.

- Nếu là đơn phương thì cũng chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như trên nhưng tất cả các giấy tờ pháp lý đó sẽ nộp lên Tòa án nơi mà bị đơn đang tạm trú, làm việc. Ví dụ: vợ muốn ly hôn nhưng chồng không đồng ý thì vợ sẽ tiến hành đơn phương ly hôn và nộp đơn tại Tòa án nơi mà chồng (bị đơn) đang sống, làm việc. Cũng giống như thuận tình thì đơn phương ly hôn sau khi nhận đầy đủ giấy tờ 15 ngày sau Tòa sẽ tiến hành hòa giải.

Điều kiện để nhận được quyền nuôi con nếu hai bên không thỏa thuận được

Nếu hai bên cứ nhất quyết giành nuôi con sau khi ly hôn thì trước hết hãy xem qua các quy định sau để biết thêm pháp luật Việt Nam quy định quyền nuôi con như thế nào.

- Nếu con dưới 36 tháng tuổi thì mẹ sẽ là người trực tiếp nuôi.

- Con từ 3 tuổi đến dưới 7 tuổi sẽ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, môi trường sống bên nào tốt hơn thì sẽ giao con cho bên đó nuôi.

- Con từ đủ 7 tuổi trở lên thì Tòa sẽ hỏi ý kiến của con là muốn ở với cha hay mẹ. Đây là độ tuổi phải mà cha mẹ nên nghe theo nguyện vọng của con.

Dù kết quả như thế nào đi chăng nữa thì cha mẹ vẫn có quyền thăm nom và cấp dưỡng cho con chỉ là thời gian ở bên con không được nhiều mà thôi.

Luật sư tư vấn hôn nhân miễn phí tại TPHCM - Bình Thạnh

Nội dung bài viết mà DHLaw chia sẻ trên đây tương đối là chi tiết, cụ thể. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn biết rõ hơn thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn chu đáo, tường tận mọi vấn đề pháp lý mà bạn đang mong muốn được giải đáp. Vậy nên, được tư ván vửa cụ thể mà lại miễn phí tốt quá còn gì. Hãy click vào link sau để hiện ra thông tin và các cách để được tư vấn miễn phí nha: tư vấn luật hôn nhân gia đình miễn phí tại TPHCM.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua số 0909 854 850 để được sử dụng gói dịch vụ ly hôn nhanh giá rẻ chưa từng có tại TPHCM.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn chia thừa kế theo pháp luật

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?