Mỗi khi làm việc mệt mỏi, nhiều người thường chọn hình thức massage thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng cho cơ thể. Để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều cơ sở massage đã được thành lập và xuất hiện ngày càng nhiều hơn không chỉ riêng địa bàn TP.HCM mà còn lan rộng trên toàn quốc.
Tuy nhiên, vì có nhiều đối tượng lợi dụng dịch vụ massage chăm sóc sức khỏe để hoạt động mại dâm nên loại hình kinh doanh này được xem là khá nhạy cảm. Nhưng nếu Quý khách có ý định phát triển cơ sở massage thì hãy cùng DHLaw tham khảo một số thông tin dưới đây.
1. Điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ massage là gì?
Để được phép kinh doanh dịch vụ massage, các cơ sở phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện sau:
- Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình.
- Mỗi phòng massage phải có chuông cấp cứu.
- Có bản quy trình kỹ thuật xoa bóp chữ to, dễ đọc dán hoặc treo trên tường phòng xoa bóp.
- Có nhà tắm sạch sẽ, vệ sinh; đầy đủ tiện nghi để chăm sóc khách hàng.
- Có giường massage hoặc đệm phù hợp.
- Giường phải có drap trải, gối, khăn tắm được giặt giũ thường xuyên, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ.
- Có tủ thuốc cấp cứu.
- Người chịu trách nhiệm phải là bác sỹ hoặc y sỹ hoặc kỹ thuật viên có chứng chỉ hành nghề phục hồi chức năng, vật lý trị liệu, y học cổ truyền.
- Người làm việc tại cơ sở phải có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo về xoa bóp do cơ sở hợp pháp cấp.
2. Hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ massage gồm có:
- Ðơn đề nghị cấp giấy phép thành lập cơ sở cung cấp dịch vụ massage.
- Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Bản sao công chứng văn bằng, chứng chỉ chuyên môn bác sĩ, kỹ thuật viên.
- Giấy chứng nhận sức khỏe của bác sĩ, kỹ thuật viên không quá 6 tháng.
- Bản kê khai danh sách nhân sự kèm Hợp đồng lao động.
- Bản kê khai danh sách trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật.
- Bản sao công chứng giấy chứng nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy.
3. Thủ tục đăng ký kinh doanh massage?
- Bước 1: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế.
- Bước 2: Nếu hồ sơ hợp lệ thì công chức sẽ trao giấy hẹn trả kết quả.
- Bước 3: Đến Sở Y tế nhận kết quả theo thời gian ghi trên phiếu hẹn.
- Bước 4: Nộp phiếu hẹn cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Y tế.
- Bước 5: Ký nhận vào sổ nhận kết quả sau khi đã được trao giấy phép.
Sau khi xem qua những thông tin trên, nếu Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn về Luật Lao động, hãy liên hệ ngay đội ngũ
Luật sư DHLaw để đảm bảo được hướng dẫn cụ thể, chi tiết mọi thủ tục pháp lý theo đúng quy định của Nhà nước.
Bài viết liên quan:
--------------------------------------------------------
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty Luật DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0935 655 754
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.
Nhận xét
Đăng nhận xét