Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Tranh chấp đất thừa kế đồng sở hữu

Hỏi: Xin chào luật sư! Mẹ tôi mất có ghi rõ trong di chúc là để lại 1 lô đất cho 3 anh em tôi đồng sở hữu. Dì tôi trước đây có đứng ra làm người giám hộ vì 3 anh em tôi còn nhỏ. Nay chúng tôi đã lớn và đã lập gia đình riêng, chúng tôi có yêu cầu Dì đưa lại tài sản và quyền quản lý cho chúng tôi và đó là di sản thừa kế mẹ tôi để lại. Tuy nhiên Dì tôi không đồng ý và muốn bán mảnh đất đó đi để chiếm làm của riêng. 3 anh em tôi đã thống nhất đệ đơn lên tòa để đòi lại quyền thừa kế. Vậy xin hỏi luật sư chúng tôi làm như vậy có đúng luật không? (Xuân Thanh, Quận 3, TPHCM)

Tranh chấp đất thừa kế đồng sở hữu
Tranh chấp đất thừa kế đồng sở hữu

Đáp: Bạn Xuân Thanh thân mến!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Với thắc mắc trên của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Căn cứ vào nội dung bạn đã chia sẻ, thì bạn và 2 người anh em còn lại được mẹ để lại di sản và cả 3 người cùng đồng thừa kế mảnh đất đó. Vậy thì tài sản đã được chia theo di chúc, đương nhiên 3 anh em sẽ la người được hưởng. Việc Dì bạn là người giám hộ khi người thừa kế chưa đủ tuổi vị thành niên là hợp pháp. Tuy nhiên nêu lợi dụng quyền giám hộ để bán tại sản là hành vi trái pháp luật. Bởi luật thừa kế đã quy định rõ về quyền hạn, nghĩa vụ của người giám hộ như sau: 

"Điều 59 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định:

1. Người giám hộ của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự có trách nhiệm quản lý tài sản của người được giám hộ như tài sản của chính mình; được thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến tài sản của người được giám hộ vì lợi ích của người được giám hộ.

Việc bán, trao đổi, cho thuê, cho mượn, cho vay, cầm cố, thế chấp, đặt cọc và giao dịch dân sự khác đối với tài sản có giá trị lớn của người được giám hộ phải được sự đồng ý của người giám sát việc giám hộ.

Người giám hộ không được đem tài sản của người được giám hộ tặng cho người khác. Các giao dịch dân sự giữa người giám hộ với người được giám hộ có liên quan đến tài sản của người được giám hộ đều vô hiệu, trừ trường hợp giao dịch được thực hiện vì lợi ích của người được giám hộ và có sự đồng ý của người giám sát việc giám hộ."

Như vậy có nghĩa là 3 anh em bạn có thể làm đơn khởi kiện để đòi lại quyền sở hữu tài sản thừa kế. Vì phần đất đó 3 anh em bạn là đồng sở hữu thì phải chia đều cho cả ba người. Đồng thời bắt buộc sau khi chi xong phải làm thủ tục kê khai di sản thừa kế.


Để được tư vấn và hướng dẫn cụ thẻ đầy đủ thủ tục khai nhận di sản thừa kế, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline: 0909 854 850 hoặc trực tiếp đến số 185 Nguyễn Văn Thương, Phương 25, 

Q. Bình Thạnh, TPHCM. Tại đây luật sư chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các vấn đề pháp lý liên quan đến thừa kế như:


- Tư vấn luật thừa kế
- Tư vấn chia thừa kế
- Tư vấn khai nhận thừa kế
- Giải quyết tranh chấp thừa kế
- Tư vấn thủ tục khai nhận di sản
- Giải quyết tranh chấp thừa kế
 - Tư vấn lập di chúc chung.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã phần nào giải quyết được những khúc mắc về tranh chấp đất thừa kế đồng sở hữu. Hãy liên hệ cho chúng công ty luật uy tín tại TPHCM khi cần bạn nhé! Với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong linhc vực tư vấn pháp lý, chúng tôi sẽ đảm bảo lợi ích của quý khách hàng.
\

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật