Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Hỏi đáp luật thừa kế ruộng đất

Hỏi đáp luật thừa kế ruộng đất
Câu hỏi:
Xin chào luật sư DHLaw, tôi xin hỏi luật sư về việc hưởng thừa kế ruộng đất: Gia đình ông bà nội tôi  có 2 người con trai và 1 người con gái đã có gia đình và ra ở riêng, Ba tôi là con cả đã mất năm 2015, lúc ông nội tôi mất có để lại một mảnh đất thổ cư có nhà ở và 3 thửa đất làm ruộng.
Lúc mất Ông tôi để lại di chúc thừa hưởng di sản là khu đất có nhà ở cho tôi, còn mảnh đất ruộng trong di chúc không thể hiện tên người thừa kế là ai?. Xin luật sư cho tôi biết,  Thủ tục khai mảnh đất có nhà ở gồm những gì?, và mảnh đất ruộng tôi có thể chuyển quyền sử dụng đất cho tôi không?

Trả lời:
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty luật DHLaw, chúng tôi xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau:
Để biết thủ tục khai nhận mảnh đất vườn bạn vui lòng xem tại đây
Cơ sở pháp lý:
Quyền thừa kế cá nhân trong bộ luật dân sự 2005 Điều 631 Bộ luật dân sự:
Cá nhân có quyền lập di chúc để định đoạt tài sản của mình; để lại tài sản của mình cho người thừa kế theo pháp luật; hưởng di sản theo di chúc hoặc theo pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp cá nhân chết mà không để lại di chúc thì phần di sản sẽ được chia theo pháp luật.
Điều 675 những trường hợp thừa kế theo pháp luật:
a. Thừa kế theo pháp luật được áp dụng trong những trường hợp sau đây:
- Không có di chúc;
- Di chúc không hợp pháp;
- Những người thừa kế theo di chúc đều chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc; cơ quan, tổ chức được hưởng thừa kế theo di chúc không còn vào thời điểm mở thừa kế;
- Những người được chỉ định làm người thừa kế theo di chúc mà không có quyền hưởng di sản hoặc từ chối quyền nhận di sản.
b. Thừa kế theo pháp luật cũng được áp dụng đối với các phần di sản sau đây:
- Phần di sản không được định đoạt trong di chúc;
- Phần di sản có liên quan đến phần của di chúc không có hiệu lực pháp luật;
- Phần di sản có liên quan đến người được thừa kế theo di chúc nhưng họ không có quyền hưởng di sản, từ chối quyền nhận di sản, chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc; liên quan đến cơ quan, tổ chức được hưởng di sản theo di chúc, nhưng không còn vào thời điểm mở thừa kế.
Theo nội dung bạn hỏi, Ông bạn chết đã không để lại di chúc về phần đất ruộng, theo quy định của pháp luật, khi người chết không để lại di chúc thì di sản sẽ được chia theo quy định của pháp luật. Như vậy, phần đất ruộng của Ông bạn sẽ áp dụng thừa kế theo pháp luật.
Điều 676 Bộ luật dân sự 2005 Thừa kế theo pháp luật:
 Luật thừa kế tài sản theo pháp luật phân chia theo hàng thừa kế, có 3 hàng thừa kế sau đây:
Thứ nhất: Vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết;
Thứ hai: Ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh ruột, chị ruột, em ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại;
Thứ ba: Cụ nội, cụ ngoại của người chết; bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột của người chết; cháu ruột của người chết mà người chết là bác ruột, chú ruột, cậu ruột, cô ruột, dì ruột, chắt ruột của người chết mà người chết là cụ nội, cụ ngoại.
+ Những người thừa kế cùng hàng được hưởng phần di sản bằng nhau.
+ Những người ở hàng thừa kế sau chỉ được hưởng thừa kế, nếu không còn ai ở hàng thừa kế trước do đã chết, không có quyền hưởng di sản, bị truất quyền hưởng di sản hoặc từ chối nhận di sản
Quy định về thừa kế thế vị tại Điều 677 Bộ luật dân sự 2005:
Trong trường hợp con của người để lại di sản chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì cháu được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của cháu được hưởng nếu còn sống; nếu cháu cũng chết trước hoặc cùng một thời điểm với người để lại di sản thì chắt được hưởng phần di sản mà cha hoặc mẹ của chắt được hưởng nếu còn sống.
Như vậy, khi áp dụng diện thừa kế theo pháp luật thì những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết; các bác của bạn thuộc hàng thừa kế thứ nhất và họ đương nhiên được hưởng phần di sản thuộc về họ.
Trường hợp thừa kế ruộng đất của bạn, Bạn chỉ được Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần đất ở Ông bạn để lại theo di chúc, phần đất ruộng không thể sang quyền sử dụng đất cho bạn, phần đất ruộng phải được chia đều cho những người trong hàng thừa kế theo đúng pháp luật.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật trong bộ luật thừa kế tài sản mới nhất và thông tin do bạn cung cấp, DHLaw đưa ra ý kiến tư vấn về câu hỏi của bạn, trường hợp bạn vẫn chưa hiểu rõ về câu trả lời hoặc còn những vướng mắc khác, bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài tư vấn luật thừa kế ruộng đất: 0909 854 850, gặp trực tiếp nhân viên, tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật