Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Cần chuẩn bị những giấy tờ nào để ly hôn thuận tình ?

Chào Luật Sư : Mong Luật Sư DHLaw tư vấn giúp tôi vướng mắc sau. Tôi kết hôn vào năm 2016, khoảng thời gian đầu tôi rất hành phúc với gia đình của mình, nhưng cách đây 6 tháng tôi phát hiện chồng tôi có quan hệ tình cảm với người yêu cũ. Tôi đã nhiều lần hòa giải với chồng mong thay đổi nhưng không thành, hiện nay tôi đang có 1 bé trai 10 tháng tuổi, tôi đề nghị ly hôn và chồng cũng đồng ý. Tôi muốn hỏi sau khi ly hôn tôi có được quyền nuôi con hay không, tôi cần chuẩn bị những giấy tờ gì để thực hiện thủ tục ly hôn, sau khi ly hôn thì con tôi có được tiền cấp dưỡng của chồng tôi hay không? Mong nhận được sự phản hồi của Luật Sư.
Cần chuẩn bị những giấy tờ nào để ly hôn thuận tình ?
Cần chuẩn bị những giấy tờ nào để ly hôn thuận tình ?
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến công ty Luật DHLaw
- Theo như thông tin bạn cung cấp thì trong quá trình hôn nhân chồng bạn đã có mối quan hệ tình cảm với người yêu cũ và đã đồng ý ly hôn theo yêu cầu của bạn. Đầu tiên DHLaw mong bạn và chồng nếu có thể hòa giải được thì nên hòa giải vì con bạn còn quá nhỏ. Trường hợp chồng bạn vẫn đồng ý ly hôn thì sẽ được giải quyết theo hình thức thuận tình ly hôn.

- Để chuẩn bị cho thủ tục ly hôn thuận tình bạn cần chuẩn bị các giấy sau :

+ Đơn xin ly hôn;

+ Giấy đăng ký kết hôn bản chính;

+ Hộ khẩu + CMND của bạn;

+ Hộ khẩu + CMND của chồng bạn;

+ Giấy khai sinh của các con;

+ Các giấy tờ khác : giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ tiết kiệm…

- Việc giải quyết hồ sơ của bạn do Tòa án Nhân Dân có thẩm quyền xử lý.

- Trường hợp sau khi ly hôn bạn có được quyền nuôi con hay không khi cháu bé mới 10 tháng tuổi. Căn cứ Luật hôn nhân gia đình 2014 quy định về quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn mà không thoả thuận được đối với trường hợp con dưới 36 tháng tuổi: “ Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.” (khoản 3, Điều 81 Luật HNGĐ 2014)

Qua đó Luật Hôn Nhân Gia Đình 2014 đã quy định quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giao trực tiếp cho mẹ nuôi trừ điều kiện người mẹ không đủ điều kiện nuôi con, trường hợp bạn có đầy đủ điều kiện nuôi con thì đương nhiên quyền nuôi con sẽ thuộc về bạn.

Sau khi ly hôn chồng bạn phải có nghĩa vụ cấp dưỡng, căn cứ Điều 116 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về mức cấp dưỡng như sau: "Mức cấp dưỡng do người có nghĩa vụ cấp dưỡng và người được cấp dưỡng hoặc người giám hộ của người đó thỏa thuận căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng... Khi có lý do chính đáng, mức cấp dưỡng có thể thay đổi. Việc thay đổi mức cấp dưỡng do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu tòa án giải quyết”. Về phương thức cấp dưỡng do các bên thoả thuận định kỳ hàng tháng, hàng quý, nửa năm, hàng năm hoặc một lần. Trong trường hợp các bên không thoả thuận được thì Toà án quyết định phương thức cấp dưỡng định kỳ hàng tháng.

Trên đây là nội dung mà công ty Luật DHLaw muốn gửi đến bạn, nếu bạn vẫn còn vướng mắc cần giả đáp bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng hoặc đên trực tiếp công ty Luật DHLaw để được đội ngũ Luật sư tư vấn thủ tục ly hôn thuận tình.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Luật Hôn nhân – Gia đình DHLaw
Add: Số 103 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 01656 049 000
Email: contact@dhlaw.com.vn
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật