Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Tư vấn chia thừa kế theo pháp luật

Có nhiều cách để tiến hành chia thừa kế theo pháp luật, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà có cách chia thừa kế khác nhau.

1/ Căn cứ pháp lý:


– Bộ luật dân sự năm 2005

2/Chia thừa kế theo di chúc và theo như luật pháp

Di sản của ông Đại để lại là 4 tỷ đồng. Trong chúc thư ông mới chỉ chia thừa kế hai tỷ đồng trong phần gia sản ông để lại. Do đó 2 tỷ đồng còn lại sẽ được chia dựa theo luật.

Tư vấn chia thừa kế theo pháp luật
Tư vấn chia thừa kế theo pháp luật

Trong chúc thư ông Đại để lại cho anh Hiều 800 triệu đồng nhưng anh Hiều chết trước ông Đại. Quy định tại Khoản một và điểm a khoản hai Điều 667 Bộ pháp luật dân sự năm 2005 như sau:


"1. Di chúc có hiệu lực luật từ thời điểm mở thừa kế.

hai. Di chúc không có hiệu lực pháp luật toàn phần hoặc 1 phần trong những trường hợp tiếp tục đây:

a) Người thừa kế dựa trên di chúc về với đất mẹ trước hoặc qua đời cùng thời điểm với người tạo lập di chúc;”

Dựa trên nguyên tắc trên, phần di sản để lại cho anh Hiều trong chúc thư của ông Đại sẽ ko có hiệu lực pháp luật.

Vì thế, phần di sản còn lại để chia dựa theo luật là 2,8 tỷ đồng.

Dựa theo quy định tại Điều 677 Bộ pháp luật dân sự năm 2005 quy định:

"Điều 677. Thừa kế thế vị

Trong hoàn cảnh con của người để lại di sản trở về cát bụi trước hoặc cùng 1 thời khắc với người để lại di sản thì cháu được hưởng phần gia sản mà bố hoặc má của cháu được lợi nếu còn sống; nếu cháu cũng về với đất mẹ trước hoặc cùng 1 thời điểm với người để lại tài sản thì chắt thừa hưởng phần gia sản mà cha hoặc u của chắt được lợi nếu còn sống.”


Vì anh Hiều đã về với đất mẹ nên Hiền là con của anh Hiều sẽ được thừa kế kế vị căn cứ luật.

"Điều 669. Người thừa kế không phụ thuộc vào bài viết dưới đây của chúc thư

Những người tiếp tục đây vẫn được hưởng phần di sản bằng hai phần ba suất của một người thừa kế dựa trên luật pháp, nếu di sản được chia dựa theo luật pháp, trong bối cảnh họ ko được người tạo lập chúc thư cho hưởng di sản hoặc chỉ cho hưởng phần tài sản ít hơn 2 phần ba suất đó, trừ khi họ là các người từ chối chấp nhận tài sản theo như quy định tại Điều 642 hoặc họ là các người không có quyền hưởng tài sản dựa trên quy định tại khoản 1 Điều 643 của Bộ pháp luật này:

Một. Con chưa thành niên, bố, u, nương tử, chồng;

Hai. Con đã thành niên mà không có thể lao động.”

Dựa theo nguyên tắc trên, đối với việc chia di sản thừa kế theo như luật thì những người tiếp đó thừa hưởng thừa kế: Ông Quảng, bà Tiểu, anh Hảo, anh Hào, Hiền.

Cũng theo như nguyên tắc trên, phần di sản bằng hai phần ba suất của 1 người thừa kế dựa theo pháp luật là: (4:5)x2/3=0,533 tỷ đồng

Mỗi người sẽ được lợi phần tài sản thừa kế lúc chia dựa trên pháp luật là: hai,8:5=0,56 tỷ đồng (lớn hơn hai phần ba suất của một người thừa kế căn cứ pháp luật).

Tóm lại, phần thừa kế của ông Quảng, bà Tiểu, anh Hào và Hiền là 560 triệu; còn của Hảo là 1200+560=1760 triệu đồng.

Trên đây là giải đáp của công ty luật TPHCM về thắc mắc Chia thừa kế theo chúc thư và theo luật. Chúng tôi hi vọng rằng các bạn có thể áp dụng các thông tin kể trên để dùng trong công việc và đời sống. Nếu có chủ đề pháp lý nào khác cần giải đáp quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn luật trực tuyến 24/7 của công ty luật quận Bình Thạnh để gặp trạng sư trả lời và chuyên viên pháp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?