Dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức TPHCM

Hình ảnh
Công ty Luật DHLaw dưới dự dẫn dắt của Luật sư , Tiến sĩ Lê Minh Thái cùng đội ngũ luật sư trẻ với trên 10 năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết các vụ án ly hôn nhanh chóng tại các quận, huyện trong nội thành TPHCM và đặc biệt là dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức . Nếu khách hàng nào đang có nhu cầu ly hôn nhanh thì có thể liên hệ Luật sư qua Hotline: 0909 85 4850 để được tư vấn, hỗ trợ.  1. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ ly hôn nhanh ở Thủ Đức của công ty Luật DHLaw - Tư vấn luật thường xuyên miễn phí : Trên 10 năm hoạt động, dịch vụ tư vấn pháp lý mà DHLaw tư vấn cho Qúy khách hàng dù ở trực tiếp công ty hay qua điện thoại đều hoàn toàn miễn phí. Vì lẽ đó, khách hàng có thể đến trực tiếp công ty tại số: 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh hay gọi trực tiếp vào số máy: 0909 854 850 hoặc 028 66 826 954 đều được hỗ trợ miễn phí. - Dịch vụ uy tín, chất lượng : uy tín, chất lượng là 2 tiêu chí hàng đầu mà đội ngũ Luật sư DHLaw đặt ra trong hành trình làm nghề của m

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

- Bản sao công chứng di chúc hợp lệ theo quy định của pháp luật;

- Văn bản phân chia tài sản thừa kế trong trường hợp chúc thư ko ghi rõ số lượng chứng khoán

- Văn bản yêu cầu chuyển quyền sở hữu chứng khoán của người nhận thừa kế hoặc đại diện các người nhận thừa kế (Mẫu 16B/ĐKCK) kèm theo bản sao hợp pháp thủ tục của bên nhận thừa kế và Giấy chứng tử của bên để lại di sản thừa kế.


- Tài liệu chứng minh đã nộp thuế thu nhập cá nhân theo như nguyên tắc Thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính (Tờ khai/Thông báo nộp thuế thu nhập cá nhân có thừa nhận của cơ quan thuế và văn bản chứng nhận đã nộp chi phí vào ngân sách nhà nước) (trường hợp bên chấp nhận thừa kế là cá nhân).

- Các tài liệu can thiệp khác (nếu có)

- Bản tường trình của người đồng ý nhận thừa kế về các mối quan hệ nhân thân của người để lại thừa kế, trong đó liệt kê đầy đủ thông tin về hàng thừa kế của người để lại thừa kế (vợ, chồng, cha mẹ đẻ, ba má nuôi, con đẻ, con nuôi…) và hứa rằng về tính chính xác của các thông báo kê khai trong bản tường trình, đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước luật nếu có phát sinh tranh chấp;

- Bản sao công chứng các tài liệu chứng minh mối quan hệ nhân thân nêu tại bản tường trình nêu trên (giấy xác nhận kết hôn, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, giấy chứng tử...);

- Bản sao công chứng văn bản thỏa thuận về việc cách chia tài sản thừa kế (trường hợp có phổ biến người trong diện được chấp nhận thừa kế)/văn bản khai đồng ý nhận gia sản thừa kế (trường hợp chỉ có một người trong diện được đồng ý nhận thừa kế) có công nhận của cơ quan công chứng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Bản sao công chứng Văn bản từ chối đồng ý nhận gia sản thừa kế (trường hợp người nằm trong diện thừa kế khước từ nhận di sản thừa kế)/văn bản ủy quyền đứng tên sở hữu quản lý di sản thừa kế (trường hợp những người nằm trong diện thừa kế ủy quyền cho người khác) có chứng nhận của cơ quan công chứng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Văn bản yêu cầu chuyển quyền sở hữu chứng khoán của người nhận thừa kế hoặc đại diện những người nhận thừa kế (Mẫu 16B/ĐKCK) kèm theo bản sao đúng luật giấy má của bên đồng ý nhận thừa kế và Giấy chứng tử của bên để lại tài sản thừa kế.

Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế
Hồ sơ khai thuế sau khi nhận di sản thừa kế

- Tài liệu chứng minh đã nộp thuế thu nhập tư nhân căn cứ quy định Thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008 của Bộ Tài chính (Tờ khai/Thông báo nộp thuế thu nhập tư nhân có công nhận của cơ quan thuế và văn bản công nhận đã nộp tiền vào ngân sách nhà nước) (trường hợp bên đồng ý nhận thừa kế là cá nhân).

- hoàn cảnh người đồng ý nhận thừa kế là người chưa thành niên phải có văn bản chứng nhận về người giám hộ hoặc người đại diện căn cứ luật pháp.



- Các tài liệu liên quan khác (nếu có

- Sau đó lúc đồng ý nhận được thủ tục của quý khách hàng, BVSC sẽ rà soát và thực hành tạo yêu cầu chuyển khoản chứngkhoán và Văn bản gửi VSD công nhận về số dư chứng khoán lưu ký và cam đoan phong tỏa trong quá trình khiến cho hồ sơ chuyển quyền sở hữu. Bối cảnh chứng khoán chưa lưu ký, tổ chức phát hành cất bổn phận thu hồi Sổ/Giấychứng đồng ý nhận sở hữu chứng khoán của bên để lại thừa kế.

BVSC chuyển tất cả giấy má sang Trung tâm Lưu ký Chứng khoán nước ta (VSD) để thực hiện việc chuyển quyền hưởng tài sản thừa kế. Việc thừa kế chỉ có hiệu lực lúc có công bố chấp thuận của VSD. Tiếp theo khi được hài lòng, BVSC sẽ gửi thông báo đến khách hàng về việc hoàn thiện hồ sơ thừa kế.

- Tình thế người nhận thừa kế là cá nhân, cán bộ BVSC sẽ hướng dẫn quý khách hàng khiến thủ tục khai và nộp thuế với cơ quan thuế trước khi nhận hồ sơ:

- Thời khắc thẩm định thu nhập tính thuế là thời điểm đối tượng nộp thuế đồng ý nhận thừa kế khiến hồ sơ chuyển quyền sở hữu hoặc quyền dùng tài sản.

- Cách xác định số thuế TNCN phải nộp đối với thu nhập từ đồng ý nhận thừa kế là chứng khoán:

Số thuế TNCN phải nộp = Thu nhập tính thuế x Thuế suất 10%.

- Trong đó Thu nhập tính thuế từ thừa kế là phần trị giá gia sản chấp nhận thừa kế vượt trên 10 triệu đồng mỗi lần đồng ý nhận.

Giấy má khai thuế gồm:

+ Tờ khai thuế TNCN đối với thu nhập từ thừa kế theo như chiếc số 14/KK-TNCN ban hành kèm theo Thông tư 84/2008/TT-BTC;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý chứng minh quyền được chấp nhận thừa kế.

- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đồng thời với việc thực hiện giấy má chuyển quyền sở hữu nhận thừa kế.

- Nơi nộp giấy má khai thuế là chi cục thuế nơi cá nhân chấp nhận thừa kế cư trú. Căn cứ thủ tục khai thuế, cơ quan thuế kiểm tra, tính thuế để người chấp nhận thừa kế nộp thuế vào ngân sách nhà nước. Tình thế thu nhập từ thừa kế dưới 10 triệu đồng hoặc được miễn thuế thì cơ quan thuế sẽ công nhận vào tờ khai. BVSC chỉ tiến hành thủ tục chuyển quyền sở hữu chứng khoán cho người chấp nhận thừa kế khi đã có chứng từ nộp thuế trong trường hợp phải nộp thuế.

- Thời hiệu nộp thuế là ngày ghi trên ban bố nộp thuế của cơ quan thuế nhưng chậm nhất không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được ban bố thuế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn pháp luật thường xuyên ở đâu uy tín?

Tư vấn quy định về thừa kế theo pháp luật